5 cách chăm sóc khách hàng trên mạng xã hội hiệu quả

Với sự bùng nổ mạnh mẽ của mạng xã hội hiện nay đã mở ra một thời đại kinh doanh mới, đó là kinh doanh online trên mạng xã hội. Cho dù nhà bán lẻ hay các tập đoàn lớn đều tận dụng để bán hàng hiệu quả từ khách hàng tiềm năng. Do đó dịch vụ chăm sóc khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội này là một kỹ năng bán hàng qua online cực kỳ quan trọng. Cách bạn đối xử, phục vụ họ sẽ quyết định mọi thứ từ việc xây dựng thương hiệu cho tới việc tăng doanh số bán hàng. Dưới đây là 5 cách chăm sóc khách hàng trên mạng xã hội hiệu quả, làm được điều này sẽ giúp bạn có một lượng khách hàng ổn định và trung thành tăng doanh số của bạn lên rất nhanh.

5 cách chăm sóc khách hàng trên mạng xã hội hiệu quả

Lắng nghe khách hàng:

Mạng xã hội có tính lan truyền nhanh chóng, nếu bạn biết cách sẽ biết cách lắng nghe khách hàng thì nó sẽ lan truyền một hiệu ứng tốt với nhiều người có cảm tình với doanh nghiệp bạn. Một điều không thay đổi đó chính là hầu hết các khách hàng đều muốn được lắng nghe, về việc họ đang có nhu cầu ra sao, bạn đáp ứng được như thế nào, thậm chí đó là những điều phàn nàn, trình bày nỗi thất vọng… Tất cả điều đó, bạn cần phải lắng nghe để hiểu khách hàng cũng là rút kinh nghiệm cho chính mình. Điều này có nghĩa khi có điều gì sai, bạn cần phải tự chịu trách nhiệm về phần mình và lắng nghe những gì khách hàng muốn.

Phản hồi nhanh chóng:

Bạn biết không, có đến 42% các khách hàng tìm kiến các thương hiệu trên mạng xã hội kỳ vọng có được một hồi đáp trong vòng 60 phút trở lại. Vì vậy, mọi khiếu nại, ý kiến của khách hàng cần được giải quyết nhanh chóng, nhưng khi khách hàng phàn nàn trên mạng xã hội, điều này cần được giải quyết ngay lập tức.Duy trì thời gian trả lời trung bình là 5 phút cho tất cả các hồi đáp được gửi đi. Nếu bạn phản hồi chậm thì có thể làm tăng tỷ lệ khách hàng rời bỏ bạn rất cao. Vì vậy khi khách hàng đăng khiếu nại tức là anh ta cảm thấy thất vọng hơn nhiều. Vì vậy, hãy giải quyết nó ngay lập tức.

Đăng bài viết, video giới thiệu về sản phẩm

Không phải tất cả mọi người đều biết đến sản phẩm cũng như cách dùng sản phẩm của bạn. Vì thế, nếu sản phẩm của bạn có một số khó khăn hãy tạo ra các video trên Youtube, mạng xã hội để hướng dẫn, giải thích cho khách hàng. Bằng cách này bạn sẽ có thể trả lời được câu hỏi cho nhiều khách hàng cùng một lúc. Điều này cũng thực sự tiết kiệm cho bạn khi bạn không cần phải chi tiêu quá nhiều tiền bạc và thời gian cho bộ phận chăm sóc khách hàng.

Chia sẻ những câu chuyện thành công, tôn vinh khách hàng

Ngừng tập trung vào những thành công của bạn, hãy tập trung vào những thành công của khách hàng. Cách tốt nhất là cập nhật những khách hàng đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn trên phương tiện truyền thông theo tuần, họ có thể sẽ chia sẻ bài viết của bạn cho bạn bè cùng biết tới. Ngoài ra, cách bạn tôn vinh họ sẽ làm nổi bật sản phẩm của bạn đó. Điều này sẽ tạo ra hiệu ứng lan truyền từ khách hàng của bạn.

Tổ chức các cuộc thi cho các fans của bạn

Một cách tuyệt vời để cải thiện độ hài lòng và gắn kết của khách hàng trong kỳ nghỉ lễ là thưởng cho các fans của mình bằng việc tổ chức các cuộc thi có thưởng hay khuyến mãi. Điều này tạo sự cảm tình của khách hàng dành cho doanh nghiệp bạn rất lớn. Ngoài ra nên có những ưu đãi đặc biệt cho những khách hàng trung thành. Như vậy bạn đã lôi kéo được khách hàng tiềm năng và giữ chân được khách hàng cũ.