Phương pháp tăng cân khỏe mạnh

Hiện nay có rất nhiều phương pháp giúp tăng cân hiệu quả được nhiều người áp dụng và đã thành công. Thế nhưng bạn cần lựa chọn cho mình một phương pháp tăng cân hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo cơ thể khỏe mạnh. Tăng cân không chỉ có mục tiêu là cải thiện vóc dáng và còn phải tốt cho sức khẻo nữa. Vì thế sự kết hợp giữ thực đơn tăng cân khoa học cùng luyện tập điều độ sẽ giúp mang lại kết quả tuyệt vời nhất cho bạn.

Phương pháp tăng cân khỏe mạnh vẫn là sự kết hợp giữa chế độ dinh dưỡng và tập luyện tăng cân.

Thực đơn tăng cân

Thực đơn tăng cân khoa học cần yêu cầu có đầy đủ 4 nhóm chất sau:

– Bột đường: Gạo, ngô, khoai, sắn và một số thực phẩm liên quan: cơm, phở, bún, bánh…

– Chất đạm: Thịt heo, bò, trâu, dê, gà, vịt, chim, cá hồi, cá ngừ… Ưu tiên chất đạm để nhanh chóng mập lên.

– Chất béo: Các sản phẩm từ sữa: sữa, sữa chua, phô mai…; dầu thực vật, mỡ động vật (ăn ít)

– Chất xơ, vitamin, khoáng chất: Các loại rau cải, trái cây…

Ngoài 3 bữa chính như thường ngày bạn cần bổ sung thêm những bữa phụ sau các bữa chính để giúp cơ thể được cung cấp nhiều dưỡng chất nhất. Đặc biệt uống 1 ly sữa nóng, ngũ cốc nóng trước khi ngủ 30-60 phút là cách giúp bạn tăng cân nhanh.

Hạn chế các thực phẩm như: Nước ngọt có ga, rượu bia, thuốc lá, cà phê…

Bài tập tăng cân

Luyện tập thể dục tăng cân là phần không thể thiếu vì nó giúp cải thiện sức khỏe và tăng sự dẻo dai cho cơ thể nâng cao sức khỏe và tuổi thọ. Quan trọng nhất bạn cần chọn cho mình những bài tập phù hợp với lứa tuổi, điều kiện sức khỏe, tùy theo những bài tập khác nhau mà có chế độ luyện tập, nghỉ ngơi khác nhau. Với những bạn có cơ địa khó tăng cân bạn có thể sử dụng thêm thuốc tăng cân để giúp quá trình tăng cân diễn ra nhanh chóng hơn.

Chúc các bạn tăng cân thành công!