Doanh số iPad Pro cực thấp tại thị trường Trung Quốc

Doanh số iPad Pro cực thấp tại thị trường Trung Quốc

Sau hơn 1 tháng lên kệ, thống kê chỉ có 49000 máy được vận chuyển tại Trung Quốc, quốc gia đông dân nhất thế giới. Có vẻ như tình hình kinh doanh iPad Pro đã nằm ngoài mong đợi của CEO Tim Cook, doanh số iPad Pro thấp hơn hẳn so với các dòng iPad cũ giá giảm mạnh nhưng vẫn cực kì hot tại thời điểm hiện tại.

So sánh doanh số iPad Pro với iPad mini 4 và iPad Air 2, Apple chỉ bán được 49.000 chiếc iPad Pro, nhưng có tới 92.500 chiếc iPad mini 4 được tiêu thụ, còn iPad Air 2 là 557.5000 máy. Giá bán là 1 trong những yếu tố quyết định, một chiếc iPad Pro phiên bản 16 GB, Wifi có mức giá khởi điểm lên tới 799 USD, cao hơn gần gấp đôi so với phiên bản iPad Air 2 cùng loại, là 499 USD.

Về phía hãng Apple, họ đang kì vọng iPad Pro sẽ trở thành một chiếc đòn bẩy cho dòng iPad trên toàn cầu. Bởi những báo cáo trong 6 quý liên tiếp vừa qua, doanh số iPad chưa từng tăng trưởng. Chuyển đổi từ máy tính bàn sang tablet có khả năng di chuyển đang là một xu hướng của công nghệ tân tiến trên thế giới. Hiện tại, hướng đi mà Apple chọn cho iPad Pro, cũng như các dòng iPad cũ thế hệ trước là việc tiến sâu vào thị trường dành cho các thiết bị doanh nghiệp.

Với iPad Pro chỉ mới vừa ra mắt không bao lâu nên thực sự rất khó để đưa ra kết luận vội vàng. Nhưng chắc chắn một điều, iPad Pro là lý do duy nhất để Apple giành lại thị phần trên thị trường tablet trong những năm tới. Tuy không phải là thị trường lớn nhất của Apple nhưng Trung Quốc lại là nơi có tốc độ phát triển nhanh bậc nhất với doanh thu đạt 58,7 tỷ USD tăng khoảng 99% so với cùng kì năm ngoái.