Cách giảm cân nhanh nhất trong 3 ngày với thực đơn hiệu quả siêu tốc

Cách giảm cân nhanh nhất trong 3 ngày là điều mà nhiều chị em phụ nữ mong muốn được giải đáp nhất. Hiểu được tâm lý đó, Giamcanthai.com sẽ gợi ý cho bạn thực đơn giảm cân cấp tốc trong vòng 3 ngày trong bài viết sau đây. Hãy tham khảo ngay thôi nào!

1. Nguyên nhân khiến cơ thể mắc bệnh thừa cân, béo phì

Cô gái ăn đồ ngọt

Thói quen ăn nhiều đồ ngọt khiến cơ thể tăng cân, béo phì. Ảnh Internet

Theo các nghiên cứu, thói quen ăn uống thất thường và lạm dụng thực phẩm chứa quá nhiều năng lượng, chất đường, đồ ngọt hay chất béo…chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng thừa cân béo phì. Nguồn năng lượng dư thừa không được chuyển hóa sẽ hình thành nên những phần mỡ thừa xấu xí ở vùng bụng, đùi, eo khiến các nàng ngày càng “mũm mĩm”.
Bên cạnh đó, thói quen sinh hoạt thất thường cũng như lối sống ít vận động được coi là thủ phạm khiến cơ thể không được phát triển khỏe mạnh. Do tính chất công việc, một số người dành rất ít thời gian để vận động hay tập thể dục thể thao. Điều này khiến cơ thể không có cơ hội để đốt cháy năng lượng, từ đó gây tích mỡ và tăng cân nhanh chóng.
Ngoài ra, nếu chúng ta mắc phải một vài vấn đề liên quan đến hooc môn, điều này cũng sẽ gây tăng cân thiếu kiểm soát. Cụ thể như bệnh suy giáp, hội chứng Cushing hay buồng trứng đa nang. Do đó, bạn cần được kiểm tra sức khỏe định kỳ để nhận được lời khuyên tốt nhất từ bác sĩ. Tuyệt đối không nên sử dụng thuốc giảm cân một cách tùy tiện, nếu không sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn sau này.

2. Cách giảm cân nhanh nhất trong 3 ngày với thực đơn giàu chất xơ

Dưới đây là thực đơn giảm cân trong vòng 3 ngày mà bạn có thể tham khảo.
Ngày thứ nhất

Bánh mì đen

Cách giảm cân nhanh nhất trong 3 ngày là ăn sáng với bánh mì đen. Ảnh Internet

Bữa sáng: Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày bởi nó cung cấp cho bạn năng lượng cho các hoạt động trong ngày, vì vậy bạn không nên nhịn ăn sáng dù đang trong giai đoạn giảm cân. Lời khuyên đầu tiên là hãy uống một ly nước ấm khi vừa ngủ dậy để giúp kích thích hệ tiêu hóa, đồng thời nước sẽ giúp rửa ruột, loại bỏ tạp chất trong dạ dày từ ngày hôm trước. Sau đó hãy ăn sáng bằng một ổ bánh mì đen kèm theo ít xà lách và cà chua. Kết thúc bữa sáng bằng một ly nước ép bưởi để nạp thêm vitamin vào cơ thể mà không bị tích trữ thêm mỡ thừa.
Bữa trưa: Bạn cũng không nên bỏ qua bữa trưa bởi vì bạn cần năng lượng cho cả một buổi chiều làm việc sau đó. Tuy vậy cũng không nên ăn quá nhiều vào buổi trưa mà chỉ nên dùng một đĩa salad rau xanh kèm với một trái chuối và một ly nước chanh ấm pha mật ong để có đủ năng lượng mà lại không sợ béo.
Bữa tối: Bữa tối chỉ nên ăn nhẹ bằng rau củ, ví dụ như một đĩa su su luộc kèm với 1/4 quả bưởi.
Với ngày đầu áp dụng thực đơn giảm cân nhanh trong vòng 3 ngày, có thể cơ thể bạn sẽ chưa quen được ở chế độ ăn này và biểu hiện ra bên ngoài các cảm giác mệt mỏi, vì hàng ngày bạn đã quen với việc ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng nên việc thay đổi đột ngột làm cho cơ thể chưa thích nghi kịp. Tuy vậy đừng nên bỏ cuộc nhé, vào ngày hôm sau cảm giác này sẽ đỡ hơn rất nhiều.

Ngày thứ hai

Súp lơ hấp

Món súp lơ hấp giàu chất xơ. Ảnh Internet

Lúc này cơ thể đã dần quen với chế độ ăn của bạn. Vì vậy, hãy tiếp tục duy trì, để đạt hiệu quả với cách giảm cân nhanh nhất trong 3 ngày cùng thực đơn giàu chất xơ đã thiết kế.
Bữa sáng: Bạn dùng một đĩa súp lơ xanh hấp cùng với một ly sữa đậu nành không đường. Bạn có thể ăn thêm một trái táo vào giữa buổi nếu bạn cảm thấy đói.
Buổi trưa cùng một bát cơm nhỏ, một miếng đậu phụ và 1 đĩa bí đỏ luộc, 1 ly nước ép táo.
Buổi tối: Bạn ăn ngọn susu luộc với muối vừng, thêm một ly nước ép bưởi.

Ngày thứ ba
Buổi sáng: Một lát bánh mì + 1 lát pho mát, và thêm vào một trái chuối
Buổi trưa: Ức gà luộc chấm muối chanh và một quả táo
Buổi tối: Cháo trắng cùng với một ly bưởi ép

Cô gái uống nước

Nhớ uống bổ sung nước đầy đủ để giảm cảm giác đói và thèm ăn. Ảnh Internet

Bí quyết ở đây là bạn hãy cố gắng ăn nhiều rau xanh, củ quả và hạn chế tinh bột cùng chất béo. Đặc biệt từ bỏ được thói quen ăn nhấm nháp, ăn vặt tùy tiện mọi lúc mọi nơi. Bạn cũng nên hạn chế ăn đồ ăn nhanh và không nên ăn khi cảm thấy thực sự không đói. Bên cạnh đó, bạn cần bổ sung từ 2-3 lít nước mỗi ngày, điều này giúp cơ thể đào thải các chất cặn bã và tống độc tố ra ngoài. Độc tố tích tụ quá nhiều cũng là nguyên nhân khiến mỡ khó bị phân hủy. Ngoài ra, bạn cũng không nên sử dụng các loại nước ngọt có ga, thay vào đó nên uống nước ép của các loại quả như bưởi, táo,…để đốt lượng mỡ thừa nhanh chóng nhất.

Khi áp dụng cách giảm cân nhanh nhất trong 3 ngày như trên, bạn cần lưu ý chỉ nên thực hiện một lần trong một tháng để không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp chế độ ăn uống khoa học cùng với thói quen sinh hoạt và thể dục thể thao một cách hợp lý, như vậy mới có được kết quả giảm cân tốt nhất. Chúc các bạn giảm cân thành công!

Trúc Nguyễn tổng hợp

Nội dung cùng danh mục